ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

7 ที่พักสุดชิคในปารีส ฝรั่งเศส


ใช้เวลาอ่าน 3 นาที
2 กุมภาพันธ์ 2566
ประเภททริป
พักผ่อนในเมือง
หรูหรา

ดื่มด่ำกับเมืองที่มีสไตล์ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ด้วยการจองที่พักที่มีสไตล์พอ ๆ กัน เรารวบรวม 7 ที่พักที่ชิคที่สุดในปารีสมาไว้ที่นี่แล้ว ตั้งแต่ห้องสวีทสุดหรูซึ่งตกแต่งโดยได้แรงบันดาลใจจากนวนิยายสมัยศตวรรษที่ 19 ไปจนถึงโรงแรมบูติกในอาคารสไตล์ปารีสแท้ ๆ ใจกลางเมือง

COQ Hotel Paris

COQ Hotel Paris เป็นชื่อย่อมาจาก “Community of Quality” โดยตั้งอยู่ในเขต 13 ที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม บรรยากาศแบบอบอุ่นเหมือนอยู่บ้านสะท้อนอยู่ในพื้นที่ส่วนกลางที่น่าดึงดูด โดยมีเรือนกระจกที่เปิดรับแสงอาทิตย์เต็มที่พร้อมทั้งมีต้นไม้มากมาย ห้องนั่งเล่นสบาย ๆ พร้อมเตาผิง และห้องอาหารเช้าเก๋ไก๋และเรียบง่าย พบการตกแต่งด้วยสีอ่อน ๆ โทนธรรมชาติและเฟอร์นิเจอร์สไตล์ Mid-Century แสนสะดุดตา ถือเป็นตัวอย่างอันยอดเยี่ยมของสไตล์ปารีสที่เรียบง่าย นอกจากนี้ยังมีอาหารเช้าแบบฝรั่งเศสแสนอร่อยซึ่งประกอบด้วยครัวซองต์ น้ำผลไม้ แยม และขนมปังสดใหม่

Hôtel Montecristo

การตกแต่งอันงดงามที่ Hôtel Montecristo ได้รับแรงบันดาลใจจาก The Count of Monte Cristo นวนิยายของนักเขียนชาวฝรั่งเศสชื่อดังอย่าง Alexandre Dumas ซึ่งจะนำคุณไปสู่โลกแห่งการผจญภัยในศตวรรษที่ 19 ห้องสวีทตกแต่งด้วยพรมแขวนผนัง เฟอร์นิเจอร์หวาย และเบาะกำมะหยี่อย่างดี ผล็อยหลับไปขณะเฝ้ามองภาพจิตรกรรมฝาผนังอันวิจิตรงดงามที่อยู่เหนือเตียงของคุณ หรืออ่านหนังสือด้วยแสงจากโคมไฟเซรามิกเคลือบสีพร้อมโป๊ะโคมไฟแบบมีชายครุย ก่อนออกจากที่นี่ก็อย่าลืมแวะไปที่ Bar 1802 ของโรงแรม ซึ่งมีเหล้ารัมที่คัดสรรแล้วเป็นจำนวนมากที่สุดในปารีส หรือสระว่ายน้ำในร่มที่เรียงรายไปด้วยพืชเขตร้อน เทียน การปูกระเบื้องสไตล์โมร็อกโก และห้องซาวน่า

Hôtel Henriette

Hôtel Henriette อันงดงามตั้งอยู่บนถนนที่เงียบสงบติดกับย่าน Latin Quarter ของกรุงปารีส ภายในใช้โทนสีสบายตาด้วยผ้าพิมพ์ลายดอกไม้และวอลล์เปเปอร์ที่มีลวดลาย ช่วยให้บรรยากาศอบอุ่น เสริมด้วยรายละเอียดเล็ก ๆ เช่น แจกันดอกไม้สด ห้องพักสว่างไสว สีสันสดใส และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ติดกับสวนในลานภายในเล็ก ๆ อันร่มรื่น ห้องมาพร้อมกระจกสไตล์วินเทจและพื้นปาร์เกต์ ตื่นนอนขึ้นมาจิบกาแฟที่เสิร์ฟในถ้วยกระเบื้องเนื้อละเอียดก่อนจะออกไปสำรวจสิ่งที่น่าสนใจใกล้เคียง เช่น ถนนคนเดินยอดนิยมซึ่งเป็นแหล่งจำหน่ายสินค้าต่าง ๆ อย่างถนน Rue Mouffetard และสวน Luxembourg Gardens

Chouchou Hotel

Chouchou Hotel ที่มีเสน่ห์แห่งนี้ตั้งชื่อตามชื่อเล่นที่เรียกด้วยความรักในภาษาฝรั่งเศส ตกแต่งอย่างน่าหลงใหลด้วยสีฟ้าและสีขาว (โทนสีที่เป็นลักษณะเฉพาะของฝรั่งเศส) ตั้งแต่กันสาดลายทางที่ประดับให้ด้านหน้าอาคารดูน่าดึงดูด ไปจนถึงบาร์ตกแต่งด้วยไม้และหินอ่อน โรงแรมดึงดูดทั้งคนในท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวให้มางานแสดงดนตรีสดที่จัดขึ้นเป็นประจำที่นี่ เช่นเดียวกับร้านอาหารสไตล์ฟู้ดฮอลล์ที่มีไวน์ฝรั่งเศสชั้นดีและอาหารจานพิเศษ เช่น หอยนางรมและไส้กรอกโซซีซง (ไส้กรอกตากแห้ง) ชั้นบนเป็นห้องสวีทที่มีชื่อว่า “La Vie en Rose” เพื่อระลึกถึงนักร้องอย่าง Edith Piaf หรือภาพถ่ายใส่กรอบของ Serge Gainsbourg บุคคลต้นแบบชาวฝรั่งเศสก็ล้วนเป็นการแสดงการยกย่องแก่วัฒนธรรมฝรั่งเศส

Hotel Touraine Opera

Hotel Touraine Opera ตั้งอยู่ในใจกลางเขต 9 เป็นโรงแรมบูติกที่น่ารื่นรมย์ ตั้งอยู่ในอาคารหินที่สวยงามตามแบบฉบับของปารีส พบกับห้องสวีทสว่างไสวที่มาพร้อมเพดานที่มีคานไม้ กรอบรูปสวย ๆ บนผนัง และผ้าคลุมเตียงพิมพ์ลาย มองดูผู้คนจากระเบียงของคุณที่มองเห็นถนนกว้าง ๆ แบบฉบับกรุงปารีส ก่อนที่จะมุ่งหน้าไปยังห้างสรรพสินค้าระดับไฮเอนด์ในบริเวณใกล้เคียงอย่าง Galeries Lafayette เพื่อผ่อนคลายด้วยการช้อปปิ้ง หรือเพียงผ่อนคลายภายในบริเวณโรงแรม โดยใช้บริการห้องซาวน่า ห้องออกกำลังกาย และเลานจ์สุดหรู

Edgar Suites Louvre - Jour

Edgar Suites Louvre - Jour ใช้เวลาเดินเพียง 10 นาทีจากทั้งศูนย์ศิลปะและวัฒนธรรมปงปีดูและพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ ตั้งอยู่ในทำเลที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้ที่ชอบเดินเท้าสำรวจสถานที่ต่าง ๆ ที่พักตั้งอยู่ติดกับโบสถ์ St. Eustache Church สไตล์โกธิก และไม่ไกลจาก Forum des Halles ซึ่งเป็นศูนย์การค้าที่มีชื่อเสียง เที่ยวชมเมืองด้วยการเดินเล่นชมทัศนียภาพงดงามไม่ว่าจะรอบสวน Jardin des Tuileries หรือริมแม่น้ำแซน ซึ่งทั้งสองแห่งอยู่ห่างไปไม่ไกล แวะจิบกาแฟใส่นมบนเกาะที่น่าหลงใหลต่าง ๆ ในแม่น้ำแซน Île de la Cité และเกาะ Île Saint-Louis ก่อนเดินทางกลับอพาร์ตเมนต์กว้างขวางและมีสไตล์ของคุณ Edgar Suites ยังมีบริการที่พักสำหรับการเข้าพักนานกว่า 30 คืน และมีราคารายเดือนที่มีส่วนลด จึงเป็นตัวเลือกที่มีประโยชน์หากคุณมีเวลาอยู่ในปารีสนานขึ้นอีกหน่อย

La Planque Hotel

La Planque Hotel ตั้งอยู่ระหว่างย่านสุดฮิปอย่างคลองแซงต์มาร์แต็งและ Belleville ที่พักแห่งนี้มีความงามเก๋ไก๋ในสไตล์ Retro Chic ตั้งแต่สีเขียวมะกอกและสีเบอร์กันดี พื้นที่ด้านนอกสไตล์บราสเซอรี่ ไปจนถึงพื้นที่ด้านในที่มีชั้นหนังสือซึ่งเต็มไปด้วยของแปลกตาและเฟอร์นิเจอร์โบราณที่รวบรวมมาจากตลาดนัดในปารีส ผ่อนคลายในห้องสวีทที่ตกแต่งผนังด้วยสีเอิร์ธโทนอบอุ่น เช่น สีมัสตาร์ด สีเทา และสีชมพูอมแดง ขณะที่หน้าต่างมองออกไปเห็นหลังคาบ้านเรือนที่สวยงามของเมือง และเพลิดเพลินกับไวน์สักแก้วในสวนบนลานระเบียงที่ตกแต่งด้วยเฟิร์นในกระถางและพื้นกระเบื้องโมร็อกโกสีเขียวนกเป็ดน้ำ