Bỏ qua và đến nội dung chính

7 nơi lưu trú trang nhã ở Paris, Pháp


3 phút đọc
2 tháng 2, 2023
Loại chuyến đi
Vi vu thành phố
Sang trọng

Khi đến với một trong những thành phố sành điệu nhất thế giới, hãy đặt cho mình một chỗ nghỉ có gu không kém để được đắm mình một cách trọn vẹn. Với bài viết này, chúng tôi chọn ra bảy nơi lưu trú trang nhã hàng đầu ở Paris. Đó có thể là những căn suit sang trọng có lối bày trí lấy cảm hứng từ tiểu thuyết thế kỷ 19, mà cũng có thể là khách sạn boutique nằm trong một tòa nhà thấm đẫm hồn Paris và ngay trung tâm thành phố.

COQ Hotel Paris

Nằm ở quận 13 với văn hóa đa dạng, COQ Hotel Paris là viết tắt của “Community of Quality” (nghĩa là “cộng đồng chất lượng”). Các khu vực chung có sức hấp dẫn khó cưỡng, toát lên bầu không khí thoải mái và gần gũi của khách sạn, như nhà kính đầy cây xanh và ngập tràn ánh nắng, phòng khách ấm cúng với lò sưởi cũng như phòng ăn sáng thanh lịch và tối giản. Điểm xuyết cho không gian là tông màu tự nhiên, dịu nhẹ kết hợp với đồ nội thất bắt mắt theo thiết kế những năm giữa thế kỷ 20 – đúng chuẩn phong cách Paris nền nã. Không những thế, nơi đây còn phục vụ bữa sáng kiểu Pháp tuyệt hảo với bánh mì tươi, bánh sừng bò, nước trái cây và mứt.

Hôtel Montecristo

Lối trang trí lộng lẫy tại Hôtel Montecristo lấy cảm hứng từ tiểu thuyết “Bá tước Monte Cristo” của đại văn hào Pháp Alexandre Dumas. Bạn sẽ lạc vào không gian của thế kỷ 19 với các căn suite được trang hoàng bằng thảm dệt, đồ nội thất mây tre hoặc bọc nhung sang trọng. Mỗi khi ngả lưng, bạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng những bức tranh tường công phu nơi đầu giường, hoặc có thể đọc sách bên chiếc đèn gốm có họa tiết sơn vẽ và chụp đèn tua rua. Trước khi rời đi, đừng quên ghé qua Bar 1802 của khách sạn, nơi có nhiều loại rượu rum nhất Paris. Nếu không thì trải nghiệm hồ bơi trong nhà với ánh nến lung linh, các loại cây nhiệt đới, gạch lát kiểu Ma-rốc và phòng xông hơi khô.

Hôtel Henriette

Khách sạn đáng yêu Hôtel Henriette nằm trên một con đường yên tĩnh giáp khu phố Latin của Paris. Không gian bên trong toát lên cảm giác thân thiện nhờ tông màu dịu nhẹ cùng các loại vải hoa và giấy dán tường họa tiết, đây đó còn được tô điểm bằng những lọ hoa tươi. Nằm giáp với khoảnh sân vườn rậm cây lá, các phòng nghỉ đều sáng sủa, đầy màu sắc và đậm chất riêng với gương kiểu cổ điển và sàn lát gỗ. Hãy hình dung mỗi sáng thức dậy được nhâm nhi cà phê trong tách sứ tinh xảo trước khi thăm thú các địa danh gần đó, như phố đi bộ có khu chợ nổi tiếng Mouffetard hay Vườn Luxembourg.

Chouchou Hotel

Được đặt tên theo cách gọi trìu mến của người Pháp dành cho người thân yêu, khách sạn duyên dáng Chouchou Hotel khoác lên mình hai màu xanh–trắng đậm chất Pháp – từ mái hiên sọc tạo nên mặt tiền cuốn hút cho đến quầy bar làm từ gỗ và đá hoa cương. Những điểm khác hấp dẫn cả dân địa phương lẫn khách du lịch là các buổi diễn nhạc sống mà nơi đây thường xuyên tổ chức, cũng như nhà hàng theo phong cách khu ẩm thực phục vụ rượu vang Pháp hảo hạng cùng các món đặc sản như hàu và xúc xích khô. Trên lầu có dãy suite mang tên “La Vie en Rose” để tưởng nhớ danh ca Edith Piaf, hay những khung ảnh chụp Serge Gainsbourg, một biểu tượng được vị nể của văn hóa Pháp.

Hotel Touraine Opera

Nằm giữa lòng quận 9 ở trung tâm thành phố, Hotel Touraine Opera là khách sạn boutique thú vị, ẩn mình trong một tòa nhà bằng đá xinh đẹp đậm nét Paris. Các suite tràn ngập ánh sáng với trần nhà dầm gỗ, tranh ảnh trang nhã trên tường và khăn trải giường in họa tiết. Từ ban công nhìn ra một đại lộ điển hình của Paris, bạn sẽ được ngắm nhìn người qua lại, sau đó có thể ra ngoài mua sắm tại trung tâm thương mại cao cấp Galeries Lafayette ngay gần chỗ ở. Hay chỉ đơn giản là thư giãn trong khuôn viên khách sạn với các tiện nghi như phòng xông hơi khô, phòng tập thể dục và sảnh khách thanh lịch.

Edgar Suites Louvre - Jour

Chỉ cách trung tâm văn hóa nghệ thuật Centre Pompidou và bảo tàng Louvre mười phút đi bộ, Edgar Suites Louvre - Jour có vị trí lý tưởng cho những ai thích đi bộ khám phá. Chỗ nghỉ này nằm ngay cạnh nhà thờ theo phong cách gothic St. Eustache và gần trung tâm mua sắm nổi tiếng Forum des Halles. Giữa những điểm tham quan, bạn có thể tản bộ ngắm cảnh trong Vườn Tuileries hay dọc theo sông Seine vì cả hai nơi này đều nằm quanh đó. Nếu được thì dừng chân thưởng thức cà phê sữa ở hai hòn đảo nên thơ trên sông Seine là Île de la Cité và Île Saint-Louis, trước khi trở về với căn hộ rộng rãi và đầy phong cách của mình. Edgar Suites cũng chào đón khách lưu trú trên 30 đêm với giảm giá khi ở theo tháng, thế nên đây cũng là lựa chọn thiết thực nếu bạn lưu lại Paris lâu hơn đôi chút.

La Planque Hotel

Nằm giữa những khu vực “chất chơi”, thời thượng như khu kênh đào Saint-Martin và Belleville, La Planque Hotel chọn cho mình hơi hướng thanh lịch, hoài cổ. Mặt tiền của khách sạn theo kiểu nhà hàng brasserie với tông xanh ô-liu và đỏ đô, còn không gian bên trong được trang trí bằng những giá sách đầy đồ cổ độc lạ cùng đồ nội thất “góp nhặt” từ các khu chợ trời ở Paris. Tường trong các suite đi theo gam màu đất ấm áp như mù tạt, xám và hồng đất, trong khi cửa sổ nhìn ra những mái nhà tuyệt đẹp của thành phố. Không những thế, khoảnh sân vườn với sàn lát gạch xanh mòng két kiểu Ma-rốc cùng những chậu dương xỉ còn là nơi lý tưởng để thưởng thức rượu vang.